Thứ năm, 17 Tháng 8 2017

V/v lấy ý kiến công chúng cho logo và slogan du lịch Cần Thơ

2017-04-25 03:15:55

Hội đồng bình chọn biểu trưng (logo) và khẩu hiệu (slogan) du lịch Cần Thơ đã nhận được 112 tác phẩm thiết kế logo và 105 slogan tham gia cuộc bình chọn từ 29 tác giả dự thi. Qua 3 đợt bình chọn, Hội đồng đã thống nhất lựa chọn mẫu logo mã số 105-LG023CT.6 và slogan mã số 74-SG025CT.3: “Đô thị miền sông nước”

Căn cứ vào kế hoạch số 3974/KH-SVHTTDL ngày 12 tháng 10 năm 2015 của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc tổ chức cuộc bình chọn sáng tác biểu trưng (logo) và khẩu hiệu (slogan) Du lịch Cần Thơ,

Hội đồng bình chọn biểu trưng (logo) và khẩu hiệu (slogan) du lịch Cần Thơ đã nhận được 112 tác phẩm thiết kế logo và 105 slogan tham gia cuộc bình chọn từ 29 tác giả dự thi. Qua 3 đợt bình chọn, Hội đồng đã thống nhất lựa chọn mẫu logo mã số 105 - LG023CT.6 và slogan mã số 74 - SG025CT.3:“Đô thị miền sông nước”.

Thuyết minh ý tưởng Logo &Slogan Du lịch Thành phố Cần Thơ

Cầu Cần Thơ một tuyệt tác kiến trúc, nối liền đôi bờ sông như nối liền khát vọng từ bao đời và đã khắc họa rõ nét mốc son lịch sử về quá trình đô thị hóa vùng sông nước Tây Đô...

Những sợi dây văng như đan, như dệt trên nền trời xanh, trụ cầu vút cao tạo nên vẻ đẹp thanh thoát, kỳ vỹ. Làm tôn lên dòng Cửu Long thêm phần huyền thoại. Cầu Cần Thơ hòa quyện với dòng Cửu Long đã được chọn làm hình tượng đặc trưng cho yếu tố nhận diện thương hiệu của ngành Du lịch Thành phố trẻ Cần Thơ.

Ý tưởng logo là sự kết nối uyển chuyển các đường nét tạo nên hình tượng “Cây cầu Cần Thơ và dòng Cửu Long”, tất cả nhằm chuyển tải nội hàm về vùng đất hội tụ nhiều giá trị Văn hoá - Thiên nhiên - Con người. Nơi mà tất cả làm nên một, một Thành phố sông nước hạnh phúc soi mình trên sông Hậu hiền hòa, đang chuyển mình phát triển từng giờ, đặc biệt đối với ngành Du lịch. Sự liên kết mềm mại của hai hình tượng còn thể hiện cho địa danh thân thiện, không khoảng cách, mang tình người xích lại gần nhau nhờ đặc trưng văn hóa của trung tâm Đô thị miền sông nước Tây Nam Bộ, qua đó nêu bật được tiềm năng, thế mạnh, mũi nhọn của ngành du lịch sinh thái bền vững. Và thể hiện chốn kết nối, gặp gỡ, giao lưu, đầu tư và phát triển viên mãn. Sự quyện hòa cây Cầu Cần Thơ và dòng Cửu Long còn ẩn chứa ý niệm về triết lý“Đồng khí tương cầu - Đồng thanh tương ứng” về tinh thần đoàn kết, của Đảng bộ, Nhân dân vì Thành phố văn minh, phát triển, vì ngành Du lịch Cần Thơ bay cao, vươn xa. Tất cả đã phác họa nên hình ảnh Cần Thơ chân thật, hấp dẫn trong mắt nhà đầu tư và du khách gần xa, bởi những tiềm năng, những nét độc đáo, những trải nghiệm thú vị và cả tình người Cần Thơ nồng nàn,vui vẻ, làm lý do níu lòng Du khách.

Logo mang phong cách hiện đại, với gam màu xanh lục chủ đạo, kết hợp với chữ Cần Thơ tự nhiên và slogan dung dị “Đô thị miền sông nước” tất cả tạo nên một chỉnh thể logo thống nhất, cô đọng tinh túy, mang thông điệp dễ hiểu, thân thiện và bền vững đại diện cho ngành Du lịch thành phố Cần Thơ.

Nay Trung tâm Phát triển Du lịch TP. Cần Thơ xin công bố rộng rãi và xin ý kiến công chúng.
Thời gian nhận ý kiến đóng góp:Từ nay đến ngày 20/5/2017.

Mọi ý kiến đóng góp gửi về:

Trung tâm Phát triển Du lịch TP. Cần Thơ 

Email:trungtamptdl@cantho.gov.vn

Hoặc gửi về địa chỉ:Số 98, Phan Đình Phùng, phường An Lạc, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ.

Điện thoại:07106 252 527