Thứ tư, 13 Tháng 11 2019
Tin quốc tế
Điểm danh 10 lễ hội mùa thu được mong đợi nhất thế giới

Thế giới có biết bao điều kỳ thú, biết bao lễ hội đặc sắc hấp dẫn mà không phải mùa nào cũng có. Dưới đây là các lễ hội chỉ có ở mùa thu tại một số quốc gia trên thế giới được nhiều người mong đợi nhất.

»Xem thêm

Sự kiện nổi bật
Phối hợp triển khai hoạt động Mekong Chef 2018 - Ca Tra Viet Nam

Tải về dưới đây: 1. Thư ngỏ mời tài trợ “Mekong Chef 2018" 2. Chương trình Mekong Chef 2018 3. Hồ sơ mời tài trợ Mekong Chef 2018 4. Thư mời tham dự nấu ăn 5. Hội chợ Nông nghiệp quốc tế 6. Phiếu đăng ký dự thi 7. Phiếu đăng ký tài trợ biểu diễn    

»Xem thêm

Đào tạo & Tuyển sinh
NGÀNH HỌC THU HÚT NHIỀU BẠN TRẺ

       Theo Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động TP.HCM, từ nay đến năm 2020, ngành Marketing cần đến 10.000 lao động trở lên cho mỗi năm. Kết quả khảo sát thông số nhân lực trực tuyến Việt Nam cũng cho thấy, ngành Marketing vẫn tiếp tục dẫn đầu trong 6 lĩnh vực có nhu cầu tuyển dụng nhân lực cao nhất.   Marketing là một thực thể không thể thiếu trong môi trường kinh doanh, bao gồm tất cả các hoạt động hướng tới khách hàng nhằm thỏa mãn nhu cầu và mong muốn của họ thông qua quá trình tiếp thị sản phẩm, phát triển thương hiệu. Mục tiêu cao nhất của Marketing chính là trở thành chiếc cầu nối bền chặt giữa doanh nghiệp với khách hàng mục tiêu. Mục tiêu đào tạo Sinh viên (SV)  tốt nghiệp ngành Marketing của trường ĐH Tây Đô nắm vững kiến thức nền tảng, hiện đại về kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực marketing; có đạo đức nghề nghiệp, trách nhiệm với xã hội; có năng lực hoạch định và tổ chức thực hiện các hoạt động marketing một cách hiệu quả cho các doanh nghiệp. Bên cạnh đó, SV còn nắm được các kỹ năng làm việc theo nhóm và giao tiếp:  Khả năng thành lập, lãnh đạo, tổ chức hoạt động và phát triển nhóm, khả năng giao tiếp bằng văn bản, hình ảnh, internet…giao tiếp tốt tiếng Anh trong kinh doanh. Năng lực thực hành nghề nghiệp: Hiểu rõ môi trường kinh doanh bên ngoài doanh nghiệp, nhận thức vai trò, trách nhiệm của nhà quản trị đối với xã hội trong bối cảnh toàn cầu hóa. Môi trường bên trong của doanh nghiệp, khả năng tích ứng và làm việc hiệu quả trong mọi hoàn cảnh. Hình thành ý tưởng marketing, hoạch định kế hoạch/phương án marketing, tổ chức, triển khai kế hoạch/phương án marketing, đánh giá kế hoạch/phương án marketing…  Học ngành Marketing ra trường làm gì? Với chuyên môn về marketing, bạn có thể làm việc tại các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế như các doanh nghiệp sản xuất, doanh nghiệp thương mại - dịch vụ, các cơ quan, tổ chức phi lợi nhuận. Công việc marketing gắn liền với bộ phận nghiên cứu và phát triển, chăm sóc khách hàng, nghiên cứu thị trường,... Sau khi tốt nghiệp, SV hoàn toàn có khả năng đảm nhiệm các vị trí chuyên viên nghiên cứu thị trường, chăm sóc khách hàng, quan hệ công chúng, phát triển sản phẩm; hoặc làm cán bộ nghiên cứu hoạch định chiến lược marketing, tổ chức sự kiện; nếu yêu thích công việc giảng dạy bạn cũng có thể tham gia công tác giảng dạy, nghiên cứu về quản trị kinh doanh, marketing tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp. Đặc biệt cơ hội thăng tiến của nghề này là rất cao. Bà Nguyễn Thị Cẩm Hồng, Trưởng phòng Chăm sóc khách hàng và Marketing, Công ty Cổ Phần Ô tô Sài Gòn Cửu Long (Vinfast Chevrolet Cần Thơ) chia sẻ: “Trường ĐH Tây Đô là một trong những trường đại học hàng đầu tại khu vực ĐBSCL, trường đã đào tạo ra những lớp nhân sự mới để phát triển khu vực. Điển hình một số SV của ĐH Tây Đô đang làm việc tại công ty chúng tôi có khả năng nắm bắt công việc nhanh, ứng dụng những kiến thức đã học và luôn có gắng hoàn thành xuất sắc trong công việc. Tại Công ty CP Ô tô Sài Gòn Cửu Long, chúng tôi luôn tạo điều kiện thuận lợi để các em SV có cơ hội thực tập thực tế cọ xát với môi trường làm việc doanh nghiệp. Với vị trí thực tập là nhân viên Marketing, các em sẽ được tham gia vào các hoạt động Marketing của công ty như lên kế hoạch tổ chức sự kiện, tham gia những sự kiện dành cho khách hàng, tham gia thiết kế hình ảnh, video cho hoạt động truyền thông của công ty. Bên cạnh đó, công ty cũng tiếp thu những sáng kiến, những ý tưởng hay của các em để hoạt động Marketing hiệu quả hơn. Với những SV hoạt động tích cực, công ty cũng có chính sách giữ lại những ứng viên sáng giá để trở thành nhân viên chính thức sau khi các em tốt nghiệp”. Từ những thông tin vừa chia sẻ, tin chắc rằng các bạn đã tìm ra lời giải cho câu hỏi của chính mình. Khởi nghiệp thành công trong ngành Marketing hoàn toàn nằm trong tầm tay những ai có đam mê, nghị lực và sự tự tin. Tương lai sự nghiệp của bạn có nhiều con đường để thành công, và marketing là một lựa chọn thông minh trên con đường ấy. -Mỹ Ngọc-

»Xem thêm

Đất nước & Con người
Vãn cảnh hai ngôi chùa cổ của đất Hà thành

Song hành cùng Thăng Long – Hà Nội nghìn năm văn hiến, hai ngôi chùa Vạn Niên và Tảo Sách được xem là những danh lam cổ tự của Thủ đô, thu hút đông đảo người dân và du khách đến vãn cảnh, chiêm bái, cầu an.

»Xem thêm

Ẩm thực
Mùa cóc hội

Những cơn mưa đầu mùa ở ĐBSCL đã xua tan cái nắng hạn gay gắt bao tháng nay, giúp cho người dân nhất là vùng nông thôn có nước sinh hoạt, trồng trọt, chăn nuôi. Mưa đầu mùa cũng là thời điểm để các loại sinh vật vào mùa sinh sản, duy trì nòi giống, trong đó có loài cóc, mà dân gian thường gọi là “mùa cóc hội”.

»Xem thêm

Du lịch Cần Thơ
Cần Thơ: Ngày hội du lịch sông nước miệt vườn

Ngày hội Du lịch sông nước miệt vườn Phong Điền là một trong những hoạt động điểm nhấn được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Cần Thơ tổ chức tại Khu du lịch sinh thái Lung Cột Cầu (huyện Phong Điền) nhằm hưởng ứng Ngày Du lịch thế giới (27-9).

»Xem thêm

Du lịch An Giang
Du lịch Bạc Liêu
Du lịch Bạc Liêu: Đi lên từ Dạ cổ hoài lang

Đêm Bạc Liêu nghe chuyện Cao Văn Lầu Miền Tây mùa nước nổi Chúng tôi về Bạc Liêu vào một chiều mưa, đây cũng là thời điểm mà vùng đồng bằng lớn nhất Việt Nam (Đồng bằng sông Cửu Long) bước vào mùa nước nổi (nước lũ). Có một thời kỳ mà khi nói về nước lũ tại khu vực này, người ta hay nói tới những tang thương, mất mát, giống như trong ca khúc Quê em mùa nước lũ của nhạc sĩ Tiến Luân "Ôi nước tràn bờ đê, tang thương khắp một miền quê". Vậy nhưng, trên thực tế, đối với những người dân miệt vườn sông nước, thì mùa nước nổi lại chính là mùa của sự sinh sôi, bồi tụ, mùa của phù sa, tôm cá. Năm nay lũ về muộn, mực nước thấp, tôm cá vẫn còn, nhưng không dồi dào, hào sảng như xưa. Đã từ vài năm nay, người miền Tây (Tây Nam Bộ) có thói quen mong, đợi lũ về, lũ không về hay về muộn như năm nay, đều khiến người dân không khỏi lo lắng cho cuộc mưu sinh của mình. Khu lưu niệm Nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam Bộ và nhạc sĩ Cao Văn Lầu Bạc Liêu chào đón chúng tôi bằng hình ảnh những cánh đồng ngập nước, tuy không sâu, nhưng cũng đủ để người dân giăng câu, cất lưới. Khung cảnh cuộc sống của người dân miền tây xuất hiện bình dị, với những nếp nhà nhỏ bé, ẩn mình bên những hàng dừa xanh, những dòng kênh đỏ phù sa và thấp thoáng đâu đó là màu vàng mơ của những bông điên điển, màu tím của những đám lục bình trôi sông… Màn đêm buông xuống, thành phố Bạc Liêu cũng lung linh, huyền ảo trong ánh sáng của phố thị, nhưng vẫn giữ được cho mình sự bình dị, nét an yên của vùng miệt vườn mênh mang sông nước. Trình diễn Nghệ thuật Đờn ca tài tử tại khu lưu niệm Nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam Bộ và nhạc sĩ Cao Văn Lầu. Đã không ít lần được nghe trình diễn về Nghệ thuật Đờn ca tài tử, nhưng có lẽ đây là lần đầu tiên và duy nhất mà các thành viên trong đoàn có may mắn, cùng vinh dự khi được đích thân bà Cao Xuân Thu Vân, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hoá, Thông tin, Thể thao và Du lịch tỉnh Bạc Liêu, ca tặng trọn vẹn bản Dạ cổ hoài lang. Sẽ là không quá khi nói Dạ cổ hoài lang đã trở thành tiếng lòng của người Nam Bộ, bởi gần như bất cứ ai cũng có thể ca và ca rất hay bản cổ nhạc này. Nói đến cải lương, người ta nhớ đến Nghệ thuật Đờn ca tài tử cùng bản cổ nhạc Dạ cổ hoài lang. Từ bản Dạ cổ hoài lang, mà sau này các nhạc sĩ phát triển thành vọng cổ, thành sân khấu ca cải lương…. Ngoài việc ca tặng đoàn bản cổ nhạc này, bà Cao Xuân Thu Vân còn kể thêm cho mọi người nghe những mẩu chuyện về cuộc đời của cố nhạc sĩ Cao Văn Lầu, về nguồn gốc ra đời của bản Dạ cổ hoài lang… Phát triển du lịch văn hóa gắn với những giá trị nghệ thuật truyền thống Đoàn chúng tôi được tham quan các địa danh du lịch hấp dẫn như nhà công tử Bạc Liêu, Chùa Xiêm Cán, khu lưu niệm Nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam Bộ và nhạc sĩ Cao Văn Lầu, công trình điện gió Bạc Liêu và thưởng thức nghệ thuật cải lương tại nhà hát Cao Văn Lầu. Các thành viên trong đoàn, có những người đã từng đến vùng đất này nhiều lần, nhưng lần trở lại này, đều không khỏi trầm trồ, ngạc nhiên, thích thú với những sự "mới mẻ" của Bạc Liêu. Nhà công tử Bạc Liêu Thưởng thức múa truyền thống của người Khmer tại chùa Xiêm Cán Theo đánh giá của lãnh đạo các doanh nghiệp lữ hành trong đoàn (các doanh nghiệp lữ hành Hà Nội), Bạc Liêu có rất nhiều tiềm năng để phát triển du lịch, đặc biệt là du lịch văn hóa gắn liền với các giá trị nghệ thuật truyền thống. Chuyến tham quan, trải nghiệm Bạc Liêu lần này, sẽ giúp các doanh nghiệp lữ hành xây dựng, hình thành các sản phẩm du lịch mới, nhằm mục tiêu đưa khách nhiều hơn tới Bạc Liêu nói riêng và Đồng bằng sông Cửu Long nói chung. Nói về du lịch Bạc Liêu, ông Lê Thanh Phong – Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch ĐBSCL cho biết: Trước đây, Bạc Liêu là địa phương gần như không có tên trên bản đồ du lịch của khu vực ĐBSCL. Tuy nhiên, đến nay, Bạc Liêu đã vươn lên, mặc dù chưa phải đứng đầu khu vực, nhưng là một trong những địa phương có tiềm năng về phát triển du lịch rất lớn và có tốc độ phát triển nhanh, đóng góp lớn cho sự phát triển du lịch của ĐBSCL. Chương trình biểu diễn nghệ thuật Cải Lương, ca vọng cổ của Nhà hát Cao Văn Lầu "Du lịch đó là sự nghiệp của toàn dân, nó có vai trò, vị trí quan trọng trong phát triển kinh tế của các địa phương, vì vậy đòi hỏi sự quan tâm của các cấp chính quyền địa phương. Sự phát triển của du lịch Bạc Liêu hiện nay đã thể hiện rõ quan tâm của lãnh đạo UBND tỉnh Bạc Liêu. Trong khó khăn, nhưng Bạc Liêu đã âm thầm xây dựng và phát triển những sản phẩm du lịch độc đáo, dựa trên những tài nguyên du lịch của mình", Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Đồng ĐBSCL đánh giá. Cũng theo Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Đồng ĐBSCL Lê Thanh Phong, cách đây 10 năm Bạc Liêu đã nói là sẽ đi lên từ văn hóa và điều này hoàn toàn có cơ sở. Bởi Bạc Liêu tuy nghèo nàn về vật chất nhưng lại dồi dào về văn hóa mà tiêu biểu là Nghệ thuật Đờn ca tài tử - Di sản văn hoá phi vật thể đại diện của nhân loại. "Tôi cho rằng Bạc Liêu đang đi trúng hướng và cần tiếp tục phát huy, giữ gìn những giá trị văn hóa, nghệ thuật của mình, đặc biệt là đờn ca tài tử trong phát triển du lịch thì chắc chắn sẽ còn tiếp tục phát triển và thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước". Thỏa sức sống ảo tại điểm du lịch mới - Công trình điện gió Bạc Liêu Bà Cao Xuân Thu Vân, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hoá, Thông tin, Thể thao và Du lịch tỉnh Bạc Liêu chia sẻ, với phương châm mang lại cơ hội cho đối tác, Bạc Liêu nói luôn nỗ lực tạo mọi điều kiện tốt nhất cho nhà đầu tư đến tìm hiểu hợp tác trên tinh thần đôi bên cùng có lợi. Bạc Liêu luôn mong muốn được kết nối, chào đón và đồng hành cùng các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Thời gian qua và thời gian tới, Bạc Liêu luôn chú trọng nâng cao chất lượng, tập trung xây dựng, đa đạng hóa sản phẩm du lịch thông qua việc xác định lợi thế đặc trưng của địa phương; thường xuyên đẩy mạnh công tác xúc tiến mời gọi đầu tư, đặc biệt là đầu tư vào hạ tầng văn hóa - thể thao và du lịch - giải trí./. Khu lưu niệm Nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam Bộ và nhạc sĩ Cao Văn Lầu đã và đang trở thành điểm đến được đông đảo du khách trong và ngoài nước tìm về khi tới với Bạc Liêu. Tại đây, du khách được tham quan khu trưng bày giới thiệu về cuộc đời của nhạc sĩ Cao Văn Lầu, hoàn cảnh ra đời của bản Dạ cổ Hoài Lang. Sau khi thắp hương mộ của nhạc sĩ Cao Văn Lầu, du khách sẽ được phục vụ miễn phí một chương trình biểu diễn Nghệ thuật Đờn ca tài tử. Tại nhà hát Cao Văn Lầu, duy trì đêm biểu diễn nghệ thuật phục vụ miễn phí cho người dân và du khách vào tối thứ 7 hàng tuần. Ở đây, du khách sẽ được thưởng thức các tiết mục đặc sắc về vọng cổ, ca cải lương. Bài, ảnh: Vi Phong

»Xem thêm

Du lịch Bến Tre
NỒNG NÀN HƯƠNG VỊ LẨU MẮM QUÊ TÔI

“Con cá làm ra con mắm Tình nghĩa vợ chồng thương lắm em ơi…”                                                                                               Ca dao Câu ca dao ấy đã đi vào cuộc sống dân dã, bình dị và là câu nói quen thuộc của biết bao thế hệ con người miền Tây quê tôi. Không biết con mắm đã có từ bao giờ, có lẽ từ cái thời khai thiên lập địa, từ lúc khai hoang mở đất mà vùng đất miền Tây Nam Bộ này đã được mệnh danh là “trên lúa dưới cá”. Món lẩu mắm của Bến Tre, miền Tây quê tôi. (Ảnh: Tường Vi) Từ con mắm, bà con miền Tây đã chế biến ra biết bao món ăn đậm đà, đặc sắc như: mắm kho, mắm chưng,… nhưng lẩu mắm vẫn là món ăn đặc trưng nhất bởi hương vị nồng nàn khó cưỡng. Miền Tây sông nước vốn được thiên nhiên ưu ái với khí hậu trong lành, sông ngòi kênh rạch nặng trĩu phù sa nên nguồn cá tôm luôn dồi dào. Đặc biệt, vào những mùa nước nổi, lượng cá, tôm, cua ở đây nhiều vô kể nên người dân đã lấy cá đem đi phơi khô hoặc ủ làm mắm để ăn dần. Từ xa, hương thơm quyến rũ của lẩu mắm đã làm tôi ngất ngây mà với những ai chưa từng ăn món này thì có lẽ sẽ rất dè chừng nhưng nếu được một lần nếm thử thì chắn chắn sẽ muốn ăn mãi không thôi. Lẩu mắm miền Tây là một món ăn có sự kết hợp của rất nhiều nguyên liệu tùy theo sở thích của người ăn từ cá, tôm, mực, thịt, lươn,…đến vô vàng các loại rau dân dã ăn kèm như: bông súng, rau nhút, hẹ, rau muống, rau tai tượng, bông điên điển, giá, bắp chuối, bông so đũa,…Thế nên, món ăn này còn được mệnh danh là “món lẩu chiều người ăn” và tạo nên một nét đặc trưng trong ẩm thực của vùng sông nước Nam Bộ. Linh hồn của món lẩu mắm chính là nồi nước dùng, đầu tiên chúng ta phải chọn được loại mắm là mắm cá linh hoặc cá sặc. Sau đó, đem con mắm đi nấu cho thật rã ra rồi lọc bỏ phần xương; kế tiếp chúng ta phi thơm sả, hành tím rồi cho nước dừa vào nấu sôi và cho hết phần nước thịt mắm đã lọc xương vào; lúc này chúng ta có thể thêm vào nồi nước dùng các món ăn kèm như: cà tím, nấm rơm, lá me non, khổ qua, …và nêm nếm gia vị sao cho vừa ăn để hương vị thật đậm đà. Khi nồi lẩu mắm bắt đầu sôi bùng lên, chúng ta có thể cho các loại thịt, cá, tôm, mực,…vào nồi cho chính; khi ăn, các loại rau ăn mà chúng ta thích sẽ đưa dần vào nồi lẩu và thưởng thức cùng với bún. Trong những ngày mưa, được quay quần bên gia đình cùng với một nồi lẩu mắm thì thật là tuyệt vời, hương thơm ngào ngạt từ nồi lẩu bên không khí ấm cúng đậm tình quê sẽ khiến bao thực khách say lòng và không cưỡng lại được theo câu dân gian mà ông bà ta thường nói: “Miếng rau đau miếng mắm Miếng mắm lắm miếng cơm”./. Tường Vi

»Xem thêm

Du lịch Cà Mau
Du lịch cộng đồng-Sản phẩm đặc trưng của Cà Mau

Với điều kiện tự nhiên thuận lợi, Cà Mau là tỉnh có nhiều tiềm năng phát triển kinh tế toàn diện, đặc biệt là kinh tế thủy sản với diện tích nuôi thủy sản trên 270.000ha (trong đó diện tích nuôi tôm khoảng 240.000ha).

»Xem thêm

Du lịch Đồng Tháp
Du lịch Hậu Giang
TÌM GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN DU LỊCH CỤM PHÍA TÂY ĐBSCL

Cụm liên kết hợp tác phát triển du lịch phía Tây Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) gồm 7 tỉnh, thành phố Cần Thơ, An Giang, Kiên Giang, Cà Mau, Sóc Trăng, Bạc Liêu và Hậu Giang. Cụm có diện tích 23.978 km², chiếm 59,1% diện tích của Vùng ĐBSCL; dân số hơn 9.211.300 người chiếm 52,4% dân số của Vùng ĐBSCL. Hệ sinh thái đa dạng, những cảnh quan đặc sắc, hấp dẫn được hình thành trên các điều kiện tự nhiên về sinh thái, sông nước, đồi núi, biển - đảo. Bên cạnh đó, văn hóa vùng miền độc đáo với 4 dân tộc Kinh, Khmer, Hoa, Chăm thể hiện qua phong tục tập quán, tín ngưỡng tôn giáo, lễ hội dân gian, các loại hình nghệ thuật dân gian truyền thống và tính cách con người hiền hòa, hiếu khách… hình thành nên sản phẩm du lịch thú vị, hấp dẫn du khách. Với những tiềm năng, lợi thế đó, Cụm phía Tây ĐBSCL đã xây dựng, phát triển nhiều loại hình và sản phẩm du lịch đăc trưng gắn với liên kết vùng: du lịch sinh thái (sông, núi, biển, đảo, rừng…) du lịch sông nước miệt vườn, du lịch văn hóa, du lịch tâm linh…với những sản phẩm, dịch vụ rất đặc trưng, qua đó liên kết hợp tác để cùng nhau phát triển. Tuy nhiên, sự đầu tư phát triển du lịch ở từng địa phương chưa đồng đều, một số địa phương có điều kiện, có tiềm năng lớn như Kiên Giang, An Giang, Cần Thơ thì phát triển mạnh, các địa phương khác thì chưa tương xứng. Do đó, việc liên kết, hợp tác để hỗ trợ nhau, cùng nhau đưa du lịch phát triển là một tất yếu. Ngày 29/11/2018, tại Tp.Vị Thanh, Ủy ban nhân dân tỉnh Hậu Giang tổ chức Hội thảo với chủ đề “Du lịch Hậu Giang thực trạng và giải pháp”, nhằm đánh giá thực trạng phát triển du lịch Hậu Giang, từ đó đề ra những giải pháp cần thiết, phù hợp để du lịch Hậu Giang phát triển theo nhịp phát triển chung của các địa phương trong Cụm.    Tham dự Hội thảo có ông Lữ Văn Hùng - UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang, ông Đồng Văn Thanh - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành và UBND huyện, thị, thành phố trong tỉnh; đại diện lãnh đạo Hiệp hội Du lịch ĐBSCL, Sở Du lịch/Sở VHTTDL, các doanh nghiệp lữ hành, các nhà đầu tư du lịch trong khu vực ĐBSCL. Cùng với các địa phương trong Cụm phía Tây ĐBSCL, Hậu Giang cũng có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch, là nơi lưu giữ và bảo tồn các di sản văn hóa có giá trị như: chợ nổi Ngã Bảy, di tích chiến thắng Chương Thiện, chiến thắng Tầm Vu, Đền thờ Bác Hồ, Khu căn cứ Tỉnh ủy, Khu trù mật Vị Thanh - Hỏa Lựu; một số khu/điểm du lịch như Khu du lịch sinh thái Phú Hữu, địa điểm Cây Di sản Việt Nam (Cây Lộc Vừng), Khu du lịch sinh thái Lung Ngọc Hoàng, Thiền Viện Trúc Lâm, công viên Kitty, Khu du lịch sinh thái rừng tràm Việt Úc… sẽ là những điểm đến hấp dẫn cho du khách… Mặc dù vậy, tỷ trọng du lịch Hậu Giang còn ở mức thấp, chưa nổi trội, mờ nhạt trong du lịch Vùng và của Cụm, không có các khu/điểm du lịch lớn, chưa xây dựng được sản phẩm du lịch đặc trưng, đặc thù, chưa thu hút được nhà đầu tư  để khai thác tài nguyên du lịch phục vụ du khách… mà nguyên nhân chủ yếu là do hệ thống cơ sở hạ tầng kỹ thuật phục vụ du lịch còn thiếu, cơ chế, chính sách thu hút đầu tư vào lĩnh vực du lịch chưa hấp dẫn, công tác tuyên truyền, xúc tiến quảng bá du lịch chưa được thực hiện thường xuyên, nguồn kinh phí đầu tư cho hoạt động xúc tiến du lịch còn ít, chưa liên kết với các hãng lữ hành đưa khách đến Hậu Giang… Phát biểu tại Hội thảo, ông Đồng Văn Thanh - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, trân trọng cảm ơn, ghi nhận và tiếp thu những ý kiến đóng góp của các đại biểu với những giải pháp rất thiết thực cho tỉnh Hậu Giang trong định hướng phát triển du lịch trong thời gian tới. Ông cho biết, trước mắt, giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ động phối hợp với các sở, ngành và đơn vị tư vấn đề xuất các giải pháp cụ thể, để sớm đưa chợ nổi Ngã Bảy đi vào khai thác, phục vụ du lịch. Đồng thời, tiếp tục tăng cường công tác xúc tiến, quảng bá du lịch, liên kết, hợp tác, phát triển sản phẩm, hình thành các tour, tuyến du lịch kết nối vào hệ thống các sản phẩm du lịch chung của Cụm, từng bước đưa du lịch Hậu Giang phát triển rõ nét hơn trong thời gian tới. Trần Linh

»Xem thêm

Du lịch Kiên Giang
LỄ TRAO GIẢI THƯỞNG DU LỊCH THẾ GIỚI LẦN THỨ 26 NĂM 2019 (26TH ANNUAL WORLD TRAVEL AWARDS)

Vừa qua, tại huyện đảo Phú Quốc đã diễn ra Lễ trao Giải thưởng du lịch Thế giới lần thứ 26 năm 2019 (WTA) khu vực châu Á và châu Đại Dương do tổ chức WTA tổ chức với sự góp mặt của trên 300 doanh nghiệp hoạt động du lịch đến từ các quốc gia trong khu vực. Trải qua nhiều vòng bình chọn vô cùng khắt khe từ các chuyên gia đầu ngành, các giám đốc điều hành cấp cao trong lĩnh vực du lịch, nghỉ dưỡng đến từ hơn 140 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. Ban Tổ chức đã vinh danh Việt Nam tại 4 hạng mục của Giải thưởng du lịch Thế giới gồm: Điểm đến hàng đầu châu Á 2019, Điểm đến ẩm thực hàng đầu châu Á 2019, Điểm đến văn hóa hàng đầu châu Á 2019, và Thành phố Hội An được trao tặng danh hiệu 'Điểm đến thành phố văn hóa hàng đầu châu Á 2019'. Với các Doanh nghiệp, Công ty Vietravel tiếp tục lập nên kỳ tích mới đầy ấn tượng, khi được xướng tên là đơn vị chiến thắng ở 03 hạng mục giải thưởng quan trọng, gồm: Nhà Điều hành tour hàng đầu châu Á 2019 (Asia's Leading Tour Operator 2019), Nhà Điều hành tour hàng đầu Việt Nam 2019 (Vietnam's Leading Tour Operator 2019), Công ty Lữ hành hàng đầu Việt Nam 2019 (Vietnam's Leading Travel Agency 2019). Đây là lần thứ 7 liên tiếp Vietravel vinh dự giành giải thưởng WTA. Các thành tích tại giải thưởng WTA 2019 là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng trong việc tiên phong kiến tạo, đổi mới công nghệ, đa dạng sản phẩm, gia tăng chất lượng dịch vụ cung cấp cho khách hàng của Vietravel, qua đó từng bước thúc đẩy “Ngành công nghiệp không khói” của nước nhà phát triển hơn nữa để sánh vai cùng bạn bè quốc tế.  Theo ông Trần Đoàn Thế Duy - Thành viên HĐQT, Phó Tổng Giám đốc Vietravel: “Giải thưởng WTA mà Vietravel đạt được lần này đã góp phần khẳng định vị thế của du lịch Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới. Đây không chỉ là niềm tự hào của riêng Vietravel, mà còn là của Việt Nam nói chung khi một thương hiệu thuần Việt sánh ngang hàng với những thương hiệu quốc tế. Ngoài ra, giải thưởng WTA 2019 còn là động lực để Công ty tiếp tục phấn đấu và phát huy hơn nữa những tiềm năng, lợi thế nhằm duy trì và đẩy mạnh tốc độ tăng trưởng kinh doanh, đóng góp tích cực cho sự phát triển của nước nhà”. Ngoài ra, quần thể nghỉ dưỡng Vinpearl Phú Quốc đã xuất sắc giành tới 5 giải thưởng quan trọng. Trong đó, Vinpearl Resort & Spa Phú Quốc giành cú đúp - "Khu nghỉ dưỡng biển dành cho gia đình hàng đầu Việt Nam và Châu Á". Vinpearl Discovery 2 Phú Quốc và Vinpearl Resort & Golf Phú Quốc lần lượt được trao giải "Khu nghỉ dưỡng mới hàng đầu Châu Á" và "Khu nghỉ dưỡng gia đình hàng đầu Việt Nam". VinOasis Phú Quốc, đại diện dòng thương hiệu mới nhất của đơn vị này được xướng tên ở hạng mục "Khu nghỉ dưỡng dành cho gia đình hàng đầu châu Á". Khu nghỉ dưỡng JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay cũng đã được WTA khu vực châu Á- Châu Đại Dương 2019 vinh danh là "Khu nghỉ dưỡng và Spa sang trọng bậc nhất châu Á" và "Khu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam". Premier Village Phu Quoc Resort được vinh danh là "Khu nghỉ dưỡng biệt thự hàng đầu châu Á"; "Khu nghỉ dưỡng biệt thự hàng đầu Việt Nam" do WTA khu vực châu Á - châu Đại Dương trao tặng và "Khu nghỉ dưỡng có villa sang trọng hàng đầu châu Á" do WLHA trao tặng. (Trần Linh)

»Xem thêm

Du lịch Long An
Du lịch Tiền Giang
Tiền Giang: 2 cây cổ thụ xứng đáng là cây di sản

Theo tiêu chí của Hội Bảo vệ thiên nhiên và Môi trường Việt Nam, cây di sản phải là cây sống trên 200 năm, cao trên 40 m, chu vi trên 6 m và có hình dáng đặc sắc... Đặc biệt, ưu tiên các loài đặc hữu, quý hiếm, có giá trị văn hóa, lịch sử.

»Xem thêm

Du lịch Trà Vinh
Về miệt vườn cù lao Tân Quy ở Trà Vinh

Miền Tây Nam Bộ nổi tiếng với nhiều cù lao xinh đẹp, xanh mát quanh năm. Nếu như Vĩnh Long được biết đến với cù lao An Bình, An Giang có cù lao Giêng, Tiền Giang có cù lao Thới Sơn… thì Trà Vinh có cù lao Tân Quy. Nơi đây được biết đến là một trong những cù lao trù phú nằm trên dòng sông Hậu hiền hòa mang nét đặc trưng của vùng sinh thái nước ngọt đồng bằng sông Cửu Long. Nếu có dịp về miền sông nước, du khách đừng bỏ lỡ cơ hội ghé thăm cù lao Tân Quy, một trong những địa điểm du lịch Trà Vinh hấp dẫn. Cù lao Tân Quy (thuộc xã An Phú Tân, huyện Cầu Kè), cách thành phố Trà Vinh khoảng 45km về phía Tây Bắc. Ngày nay, muốn du lịch đến cù lao Tân Quy cũng rất thuận tiện, du khách chỉ mất khoảng 10 phút đi đò ngang từ vàm Bến Đình. Tuy nhiên, nếu du khách muốn được nhìn ngắm toàn cảnh cù lao Tây Quy, trải mình với thiên nhiên và chiêm ngưỡng cảnh đẹp sông nước cù lao hai bên bờ có thể chọn xuất phát từ vàm Bến Cát. Nhìn từ xa, cù lao Tân Quy nổi bật lên giữa vùng sông nước mênh mông nặng mùi phù sa với những vườn cây xanh tươi dịu mát. Đắm mình trong không gian bao la của sông nước hiền hòa, nhiều du khách không khỏi tò mò về dải cù lao sắp đặt chân đến.Theo những gì mà Viet Fun Travel tìm hiểu được, cù lao Tân Quy nổi lên từ nửa đầu thế kỷ XIX và những cư dân đầu tiên vượt sông đến đây dựng làng, lập ấp. Sau đó, đặt tên cho cù lao này là làng Tân Vinh. Đến đầu thế kỷ XX, khoảng sau năm 1920 thì dải cù lao được đổi tên mới là cù lao Tân Quy cho đến ngày hôm nay. Hiện cù lao Tân Quy có hai ấp là Tân Quy 1 và Tân Quy 2, thuộc xã An Phú Tân, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh và 1 ấp thuộc xã Tích Thiện, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long. Cù lao Tân Quy được phù sa từ dòng sông Hậu bồi đắp nên có khí hậu mát mẻ quanh năm, không khí đặc biệt trong lành, cây trái trĩu cành tươi tốt, tạo ra nét đẹp đặc trưng của miệt vườn sông nước Cửu Long. Những vườn cây ăn trái đặc sản nổi tiếng khắp gần xa như chôm chôm, nhãn xuồng cơm vàng, sầu riêng, măng cụt… sẽ là điểm tham quan hấp dẫn nhiều du khách. Hầu như trong lịch trình Tour Miền Tây của các công ty lữ hành đều có hành trình đến cù lao Tân Quy. Du khách ghé thăm cù lao Tân Quy có thể đi thăm thú những vườn trái cây xanh tươi, trái chín trĩu quả. Đặc biệt trong thời gian tham quan, du khách còn có thể tự tay hái và thưởng thức trái cây ngay tại vườn. Sau khi tham quan vườn cây ăn trái, du khách có thể tham gia các hoạt động vui chơi ở cù lao như tắm sông, câu cá, chèo thuyền ngắm cảnh… Ngoài ra, nghề truyền thống ở cù lao này là nghề săn cá bông lau. Du lịch Trà Vinh đến với cù lao Tân Quy du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm săn cá bông lau, thành quả thu được là những món ăn ngon như cá bông lau kho tộ, cá bông lau nấu canh chua, cá bông lau kho thơm… Hàng năm, cứ đến tháng 7 âm lịch, cù lao Tân Quy (huyện Cầu Kè) đón đông đảo du khách về tham quan. Thời điểm này diễn ra lễ hội Vu lan Thắng hội tại chùa Vạn Niên Phong Cung. Và đây cũng là lúc diễn ra lễ hội trái cây ngon của tỉnh Trà Vinh. Du lịch cù lao Tân Quy đúng dịp này, du khách có thể chọn mua một số đặc sản trái cây của vùng về làm quà cho người thân, bạn bè.

»Xem thêm

Du lịch Vĩnh Long
Vĩnh Long tập trung phát triển du lịch sinh thái sông nước miệt vườn

Trong một lần đến Vĩnh Long tham dự hội thảo về phát triển du lịch, ông Nguyễn Văn Tuấn-Tổng Cục trưởng Tổng Cục Du lịch phát biểu: Vĩnh Long phát triển du lịch cần phải có trọng tâm, trọng điểm, có chất lượng và có thương hiệu. Đây cũng là một trong những quan điểm mang tính đột phá, định hướng cho chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

»Xem thêm